DMCA.com Protection Status

Trọn bộ hướng dẫn cách trang trí Barber Shop, thiết kế Tiệm Tóc Nam đẹp, đơn giản và hiện đại

25/05/2021 | 12553

Bạn là một Thợ cắt tóc đang muốn mở một dịch vụ kinh doanh cho riêng mình, Bạn đang  tìm ý tưởng và cách trang trí Barber Shop, thiết kế Tiệm Tóc Nam của mình sao cho vừa đơn giản, nhỏ đẹp, bắt mắt, hiện đại nhưng vẫn tối ưu, tiết kiệm Chi phí đầu tư. Bài viết dưới đây của Phụ Kiện Decor xin chia sẻ cùng Bạn trọn bộ những ý tưởng độc đáo, để Bạn có thể bắt tay vào hành trình Xây dựng thương hiệu và chinh phục Khách hàng của Mình.

Những điều Bạn cần biết khi Trang trí Barber Shop, Tiệm tóc Nam :

Trang trí Barber Shop, thiết kế Tiệm Tóc Nam là một tiêu chí vô cùng quan trọng Bạn cần lưu ý, chuẩn bị khi bắt đầu mở Tiệm cho riêng Mình. Điều kiện để một Tiệm Barber, Salon Tóc thành công là Thương hiệu phải tạo được dấu ấn và thu hút với Khách hàng. Nếu Bạn biết cách trang trí Barber Shop, Tiệm tóc Nam đúng tâm lý Khách hàng, sẽ giúp cửa Tiệm của Bạn nâng lên một tầm cao mới, mang lại trải nghiệm hoàn hảo dành cho người sử dụng dịch vụ. Từ một Cửa Tiệm hay Salon đơn thuần, thông qua vài ý tưởng trang trí nhỏ, đẹp, đơn giản, sáng tạo dưới đây, sẽ giúp hô biến Không gian Nội thất của Bạn trở nên hiện đại và đẳng cấp, Khách hàng sẽ vô cùng thoải mái, và thích thú khi ghé đến thưởng thức và trải nghiệm tại của Salon.

Tổng hợp những cách trang trí Barber shop và ý tưởng thiết kế Tiệm tóc Nam đơn giản, nhỏ đẹp, và đẳng cấp

Tổng hợp những cách trang trí Barber shop và ý tưởng thiết kế Tiệm tóc Nam đơn giản, nhỏ đẹp, và đẳng cấp

 

Để Trang trí Barber Shop hay Tiệm Tóc Nam đẹp, Bạn nên nhớ ! Không chỉ đơn thuần là lên một phương án 3D thật lung linh, tham khảo vài mẫu thiết kế đẹp của nước ngoài trên Google hay Pinterest rồi bắt tay vào làm theo. Việc của Bạn là ngay từ ban đầu phải định hình cho riêng mình những phong cách cụ thể (Cổ Điển, Underground, Chicano, hay là Thuần Việt… ), lựa chọn phân khúc Khách hàng của Mình ( Giới Trẻ, Sinh Viên, Trung niên hay Tổng hợp..). Có những cửa tiệm diện tích nhỏ đòi hỏi Bạn trang trí với sự tỉ mĩ, tinh tế cao. Trong khi các mặt bằng, salon diện tích lớn thì ngoài việc decor trang trí, thì tính tiện ích khi vận hành, việc phân chia không gian công năng hợp lý cũng giúp nâng cao sự trải nghiệm Khách hàng của Bạn.

Trang trí một Barber Shop liệu có đơn giản như Bạn nghĩ ?

Trang trí một Barber Shop liệu có đơn giản như Bạn nghĩ ?

 

Từ Bàn ghế, đồ nội thất, giấy dán tường, tranh treo tường, đèn trang trí, mỗi thứ dù Bạn nghĩ đơn giản, nhưng nếu Bạn chú tâm và dành sự chăm chút chọn lựa sẽ tạo nên một không gian cho Tiệm Barber Shop của mình vẻ đẹp sang trọng, đồng bộ và ấn tượng mạnh. Để giúp Bạn tìm ra cách Trang trí Barber Shop, trang trí Tiệm Tóc Nam đơn giản, nhanh gọn nhưng hiệu quả, Phụ Kiện Decor đưa ra một danh sách tổng hợp Trọn Bộ những ý tưởng trang trí độc đáo nhất, từ vật liệu, đồ decor, tranh ảnh, nội thất đến bố cục, màu sắc, ánh sáng… Giúp cho Bạn “bỏ túi” cho mình những Bí quyết để decor cửa Tiệm thật đẹp, bắt mắt, nâng cao sự hài lòng của Khách Hàng. Mời Bạn cùng tìm hiểu :

List tổng hợp các ý tưởng thiết kế và trang trị Tiệm Tóc Nam đẹp cho người mới bắt đầu

List tổng hợp các ý tưởng thiết kế và trang trị Tiệm Tóc Nam đẹp cho người mới bắt đầu

 

1. Phong cách Trang trí Barber Shop, Tiệm tóc Nam :

Mở Barber Shop, hay Tiệm Tóc Nam không còn chỉ là đam mê, công việc thường nhật, mô hình này đang là xu hướng đầu tư kinh doanh của Anh Em làm nghề. Những người Thợ ngành tóc giờ không chỉ cần có Tay nghề giỏi, trau dồi Kiến thức mẫu, style thời thượng. Mà đòi hỏi cần có một chiến lược kinh doanh bài bản, lâu dài và đồng bộ. Trong đó việc chú trọng đến vấn đề Thiết kế và Phong cách Trang trí Barber Shop là một việc vô cùng quan trọng, giúp xây dựng nên Hình ảnh thương hiệu của Salon, đem đến cơ hội mang lại Doanh thu cao nhờ việc tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng Khách hàng. 
Dưới đây là những Phong cách Trang trí Tiệm Tóc Nam và Barber Shop thịnh hành, được Khách hàng đón nhận để Bạn tham khảo :

1.1 Phong cách trang trí Barber Shop cổ điển

Châu Âu là cái nôi bắt nguồn của Barber Shop, vì thế Bạn có thể bắt gặp những Không gian mang đậm tính hoài cổ, vintage ở các Tiệm mà Bạn ghé thăm. Vẻ đẹp trang trí nhẹ nhàng nhưng đầy hoài niệm, phảng phất nét độc đáo, sang trọng như tính cách Văn hóa và Con Người ở đó vậy .
Điểm nổi bật của mô hình này là một phong cách lịch thiệp và sang trọng. Bước vào không gian Tiệm cắt tóc là một trải nghiệm vô cùng độc đáo với bầu không khí thân thiện, yêu nghề của những người thợ Chuyên nghiệp mang phong cách Cổ điển như những Quý Ông thực thụ.

Trang trí Barber Shop phong cách cổ điển Châu Âu, nâng cao đẳng cấp sang trọng cho Khách hàng

Trang trí Barber Shop phong cách cổ điển Châu Âu, nâng cao đẳng cấp sang trọng cho Khách hàng

 

Đồ nội thật được setup đầu tư trang nhã, những chiếc ghế cắt tóc bằng gỗ Óc Chó kiểu dáng cổ điển, được bọc da sang trọng với những hoa văn tỉ mĩ, nghệ thuật, gương trang trí khung viền công phu, các bức tường được dán giấy theo gam trầm với hoa văn nhẹ nhàng nhưng đầy quý tộc, một số không gian cao cấp hơn có thể trang trí cả đèn Pha lê, đèn Chùm luxury.. 

Trang trí Tiệm Tóc Nam cổ điển, mang lại một nét hoài cổ đậm màu Vintage

Trang trí Tiệm Tóc Nam cổ điển, mang lại một nét hoài cổ đậm màu Vintage
Cùng với một không gian đẹp, đến đây Bạn có thể được phục vụ Xì gà và rượu Wisky, như những Quý Ngài. Bỏ qua ồn ào, náo nhiệt của Đường phố, bên trong không gian Tiệm Tóc Nam, Barber Shop phong cách cổ điển mang lại cho Bạn cảm giác ấm cúng, dễ chịu, nơi những người Đàn ông có thể đến làm đẹp, nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mõi.

1.2 Trang trí Barber Shop theo phong cách Chicano

Trang trí Barber Shop theo phong cách Chicano trở thành trào lưu cực kì bùng nổ và thịnh hành trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Văn hóa Chinaco có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ hiện đại, nhờ vào sự phóng khoáng, cá tính và độc đáo của Nó.
Lấy cảm hứng từ di sản văn hóa của người Mỹ Latin gốc Mexico, các không gian nội thất tiệm Barber Shop mang đậm chất Gangz, tái hiện lại hình ảnh của các Chicano-er, những chàng trai yêu thích sự độc lập, cởi mở,trẻ trung và nổi loạn.
Một góc trang trí Barber Shop theo phong cách Chicano tại Liem Barber (Tp.HCM)
Một góc trang trí Barber Shop theo phong cách Chicano tại Liem Barber (Tp.HCM)
Với tone màu đen trắng, hoặc xanh đen, không gian nội thất trong tiệm hớt tóc Barber Shop vô cùng mạnh mẽ. Tổ hợp trang trí gồm đèn Pole, các decal, stickers họa tiết và các bức tranh treo tường mang hình ảnh mô phỏng những Gangster, thổi hồn mang lại luồng không khí rạo rực và nổi loạn của tuổi trẻ.

Những người Thợ hớt tóc cực ngầu trong trang phục phong cách Chicano

Những người Thợ hớt tóc cực ngầu trong trang phục phong cách Chicano

 

Những anh em Thợ hoặc Chủ tiệm Tóc định hình cửa tiệm của mình theo phong cách Chicano, lựa chọn phân khúc Khách hàng của mình là giới trẻ, mong muốn truyền đạt những thông điệp tích cực, một cái nhìn hoàn toàn mới về phong cách Chicano, xóa bỏ những định kiến không tốt về những người Xăm mình và cộng đồng Under Ground.

1.3 Phong cách trang trí Tiệm Tóc Nam theo kiểu Công Nghiệp (Loft)

Khác với phong cách Cổ Điển, nhẹ nhàng sang trọng. Phong cách Loft (Công Nghiệp) trang trí cho tiệm tóc Nam sử dụng những mảng Tường gạch Thô, không được Tô để tạo nên nét nguyên bản,vẻ đẹp chất, và thô mộc.
Các bức tường Gạch mộc mạc nổi bật trong cách trang trí Barber phong cách Loft
Các bức tường Gạch mộc mạc nổi bật trong cách trang trí Barber phong cách Loft
Trang trí Barber Shop theo phong cách Loft lấy cảm hứng từ những không gian Công xưởng, Nhà máy cũ, được cải tạo lại trở thành một không gian mới phục vụ cho việc Kinh doanh. Nội thất trong mô hình này được nổi bật bằng các mảng Tường, Trần sử dụng hoặc sơn giả Bê tông thô. Hình ảnh Bàn ghế, đồ nội thất sử dụng nhiều kim loại đặc biệt là thép đặc sơn đen, da và gỗ mộc. Một số không gian Barber còn sử dụng cách tạo điểm nhấn bằng việc để nổi (trần) toàn bộ hệ thống kĩ thuật như Điện và Nước.

Tường bê tông thô, các khung sắt sơn đen tăng dễ độ cảm cho Khách hàng khi chọn Trang trí Barber phong cách Loft

Tường bê tông thô, các khung sắt sơn đen tăng dễ độ cảm cho Khách hàng khi chọn Trang trí Barber phong cách Loft
Không gian Tiệm tóc Nam phong cách Loft mang vẻ đẹp đương đại, phù hợp với phân khúc Khách hàng Trẻ, Dân Văn Phòng và những người có tính Thẩm mỹ cao.
1.4 Trang trí Tiệm Tóc Nam đơn giản, hiện đại
Trang trí Tiệm Tóc Nam kiểu hiện đại là một mô hình khá phổ biến tại Việt Nam, với việc sử dụng các đồ decor trang trí gỗ công nghiệp, sử dụng nhiều các vật liệu bóng kính, đèn led và hệ thống trần, tường, sàn màu sáng, mang lại một không gian Sang Trọng và Đẳng cấp.

Trang trí Tiệm tóc Nam theo kiểu đơn giản, hiện đại là xu hướng được nhiều chủ Salon lựa chọn

Trang trí Tiệm tóc Nam theo kiểu đơn giản, hiện đại là xu hướng được nhiều chủ Salon lựa chọn
Trang trí Barber theo phong cách Hiện đại giúp Chủ tiệm tóc dễ dàng định vị nhiều phân khúc Khách hàng khác nhau, việc chọn lựa, mua đồ hay thi công cũng có nhiều giải pháp để tham khảo. Đồng thời việc sử dụng vật liệu có độ phản xạ ánh sáng cao, giúp không gian cửa tiệm trở nên luxury, cực kỳ sang trọng.
Tiệm tóc Nam theo phong cách Hiện đại mang một màu sắc trẻ trung, năng động. Bố cục không gian ngoài hớt tóc, Bạn có thể kinh doanh thêm các sản phẩm liên quan đến Tóc, giúp Khách hàng có thêm sự lựa chọn và gia tăng lợi nhuận cho Doanh nghiệp của mình.
Khôn gian nội thất Tiệm tóc Nam thiết kế theo kiểu hiện đại, giúp Thương hiệu của Bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn
Không gian nội thất Tiệm tóc Nam thiết kế theo kiểu hiện đại, giúp Thương hiệu của Bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn

1.5 Phong cách Tối giản trang trí Barber Shop

Một phong cách nữa mà Phụ Kiện Decor muốn chia sẻ đến các Bạn là phong cách Tối giản để sử dụng trang trí cho Barber hay Salon tóc của mình. Thoạt nhìn, có thể Bạn rất dễ lầm tưởng công việc setup decor này rất đơn giản, tuy nhiên thực tế, để lên concept thiết kế cho mô hình Tối giản, đòi hỏi Bạn phải có kiến thức, sự tinh tế và cá tính trong Gu thẩm mỹ của mình.

Toàn bộ đồ dùng, vật liệu và phụ kiện trang trí đều được giản lược bớt trong phong cách Tối giản

Toàn bộ đồ dùng, vật liệu và phụ kiện trang trí đều được giản lược bớt trong phong cách Tối giản
Không gian decor sử dụng 1 gam màu chủ đạo đơn sắc hoặc những tone màu sáng, loại bỏ những chi tiết rườm rà, phức tạp một cách tối đa, tập trung chủ yếu vào cách trưng bày đồ decor đơn giản, gọn gàng. Không gian salon đem lại cảm giác thoải mái cho Khách hàng đến trải nghiệm Hớt tóc và các dịch vụ làm tóc.
Màu sắc các mảng tường, hệ thống đèn chiếu sáng trên tường là yếu tố quan trọng khi trang trí Cửa Tiệm. Đồ nội thất và tranh trang trí được giản lược đơn giản hết sức, ưu tiên cho sự thư giãn và nghỉ ngơi của Khách hàng. 

Một góc nội thất Salon tóc ở Nhật Bản lựa chọn thiết kế trang trí theo phong cách Tối giản

Một góc nội thất Salon tóc ở Nhật Bản lựa chọn thiết kế trang trí theo phong cách Tối giản

>>> Bạn nên xem thêm : Tổng hợp 99+ mẫu tranh ảnh Barber Shop chất, hình treo Tiệm Cắt Tóc Nam đẹp, trang trí ấn tượng 

Đồ nội thất và vật liệu trang trí Barber Shop, tiệm tóc Nam :

2. Ghế cắt tóc - trái tim của Không gian Barber Shop 

Một thứ vô cùng quan trọng trong việc trải nghiệm dịch vụ của Khách hàng là những chiếc Ghế Barber, Ghế Cắt tóc . Đây là một vật dụng mang lại điểm nhấn đặc biệt và không thể thiếu trong việc setup decor nội thật của Tiệm. Trong ngành Tóc, tay nghề Thợ hớt tóc rất quan trọng, tuy nhiên có một thứ quan trọng không kém đó là Cảm xúc của Khách hàng. Khách hàng luôn quan tâm đến sự thư giãn và thoải mái, vì thế những chiếc Ghế Cắt Tóc góp phần mang đến sự dễ chiụ. Một chiếc ghế tốt có tính năng thủy lực, để người Thợ có thể điều chỉnh, thao tác Nó theo độ cao, giúp họ có được không gian thao tác, và những góc Cắt tốt hơn,đẹp hơn cho Khách hàng.

Chiếc ghế cắt tóc là điểm nhấn Trung tâm cho không gian một Tiệm tóc Nam Barber

Chiếc ghế cắt tóc là điểm nhấn Trung tâm cho không gian một Tiệm tóc Nam Barber
Lựa chọn Ghế Barber Bạn cần chú ý cần gạt, để có thể giúp Khách hàng Tựa lưng cạo tỉa râu, hay ngả lưng để ngoáy tai, đắp mặt … Nó còn góp phần tiết kiệm diện tích, tạo sự linh hoạt cho người Thợ trong lúc làm việc.

Với một chiếc ghế đầy đủ tiện nghi, người thợ hớt tóc có thể linh hoạt và thoải mái trong công việc làm đẹp cho Khách hàng

Với một chiếc ghế đầy đủ tiện nghi, người thợ hớt tóc có thể linh hoạt và thoải mái trong công việc làm đẹp cho Khách hàng
Ghế cắt tóc Barber có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Vì thế Bạn nên nghiên cứu các Thương hiệu đáng tin cậy, và sau đó tìm những mẫu ghế phù hợp với phong cách Trang trí của Barber Shop hay Tiệm tóc của Bạn. 
Sẽ không quá khi nói Ghế cắt tóc là Trái tim và linh hồn cho Barber của Bạn, bởi ngoài công năng phục vụ tiện ích cho Khách hàng. Ghế Barber còn là điểm nhấn để trang trí nội thất, cửa tiệm của Bạn sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn với những chiếc ghế thủy lực bọc da,mạ chrome sáng bóng. Chiếc ghế là trợ thủ đắc lực để những người Thợ trở thành nghệ nhân, tạo nên những mẫu tóc phá cách và thời trang nhất !

Chiếc ghế cắt tóc Nam là linh hồn của một Tiệm Barber phục vụ cho đấng mày râu

Chiếc ghế cắt tóc Nam là linh hồn của một Tiệm Barber phục vụ cho đấng mày râu

3. Màu tường, Giấy Dán Tường, Tranh Dán Tường trang trí Barber Shop:

Trang trí tường cho Barber Shop là một giai đoạn quan trọng, nó quyết định mang lại Không gian chủ đạo và đồng bộ, phù hợp với phong cách mà Tiệm Tóc Bạn muốn truyền tải. Sau khi decor xây dựng phần thô xong, Bạn cần bắt tay  lựa chọn cho riêng Tiệm mình cách trang trí Tường sao cho vừa hài hòa, dễ chịu mà vẫn sang trọng và đẳng cấp. Dưới là danh sách các kiểu trang trí Tường mà Bạn có thể tham khảo để trang trí nhé :

3.1 Trang trí Tường bằng màu Sơn nước :

Tùy theo phong cách Cửa Tiệm Bạn đang theo đuổi để Bạn lựa chọn màu sơn tường cho Salon của Mình. Tone màu đậm, gam trầm phù hợp với các tiệm Barber phong cách Cổ điển, Metal, hay Chicano. Các Bức tường sẽ được sơn đơn sắc một Gam màu, sau đó decor trang trí bằng các món phụ kiện nhiều họa tiết như : Tranh, Ảnh, Decal, Đầu bò, Đèn …
Ngược với đó, những cửa Tiệm có phong cách Hiện đại sẽ lựa chọn trang trí theo tone màu Trắng và Đen, các mô hình Tiệm này sẽ kết hợp với Đồ nội thất và Ánh sáng, mang lại một không gian Đơn giản, Hiện đại và Cao cấp.

3.2 Trang trí Tường bằng gạch Thô, Bê Tông trần :

Sử dụng gạch Thô, Bê tông trần thường được dành cho các mô hình Barber mang phong cách Loft, Industral (Công Nghiệp). Những không gian này thường đề cao sự đơn giản, và tinh gọn rất nhiều tiểu tiết. Vẻ đẹp của Tiệm được tôn lên nhờ cảm nhận Thô mộc từ những viên gạch đỏ ấm áp, hay sự lạnh lùng, nhưng tinh tế của các mảng Bê tông trần .

Trang trí tường Tiệm Tóc bằng cách ốp những viên gạch Thô, tạo nên sự giản dị, mộc mạc và gần gũi với Khách hàng

Trang trí tường Tiệm Tóc bằng cách ốp những viên gạch Thô, tạo nên sự giản dị, mộc mạc và gần gũi với Khách hàng

Một ý tưởng trang trí Tiệm tóc bằng cách ốp gạch Xám theo phong cách Loft hiện đại

Một ý tưởng trang trí Tiệm tóc bằng cách ốp gạch Xám theo phong cách Loft hiện đại

3.3 Trang trí Tường Tiệm hớt tóc bằng Giấy Dán Tường :

Giấy dán tường giả bê tông, chuyên dùng trang trí Tiệm tóc nam

Giấy dán tường giả bê tông, chuyên dùng trang trí Tiệm tóc nam
Thủ thuật trang trí tường cho Tiệm tóc bằng Giấy Dán Tường là giải pháp được sử dụng phổ biến nhất nhờ vào tính hiệu quả của nó. Bạn có thể điểm qua một số lí do vì sao giấy dán tường lại phổ biến trong cách trang trí barber shop, tiệm tóc nam như vậy :
  • Mẫu mã đa dạng : từ hiện đại, cổ điển, retro, loft, vintage, cho đến các mẫu giả gỗ, giả gạch, giả đá, giả bê tông.. rất nhiều mẫu mã để Bạn tha hồ lựa chọn.
  • Thi công nhanh chóng, từ những bức tường cũ hô biến thành một không gian ấn tượng và đặc sắc
  • Giá thành hợp lý, giúp Bạn tiết giảm được chi phí đầu tư 
  • Tuổi thọ sản phẩm và độ bền cao, mang lại giá trị lâu dài cho Không gian Salon, Cửa Tiệm 

Phong cách hoài cổ được thể hiện, qua mẫu giấy dán tường gỗ Retro trang trí Barber Shop

Phong cách hoài cổ được thể hiện, qua mẫu giấy dán tường gỗ Retro trang trí Barber Shop

3.4 Trang trí Tường Barber Shop bằng Decal và Tranh Dán Tường 

Ngoài việc sử dụng Giấy dán Tường, thì dùng Decal và tranh dán tường cũng là một cách trang trí Tiệm Hớt Tóc, Barber Shop độc đáo và ấn tượng. Các mảng tranh dán tường khổ lớn tạo điểm nhấn đặc biệt, thu hút view nhìn của Khách hàng. Decor nội thất mỗi Tiệm Bạn cần chọn những dòng tranh và chủ đề khác nhau. Bạn có thể tham khảo qua một số mẫu đặc sắc sau, để làm tư liệu trang trí cho cửa tiệm của mình :

Sử dụng các set decal để trang trí cho Barber Shop chất

Sử dụng các set decal để trang trí cho Barber Shop chất

Sử dụng các set decal để trang trí cho Barber Shop chất

Mẫu tranh dán tường khổ lớn dành cho Barber Shop

Mẫu tranh dán tường khổ lớn dành cho Barber Shop

Ân tượng cho không gian Tiệm Tóc Nam bằng các mảng tranh dán tường hình cắt tóc Nam độc lạ

Ân tượng cho không gian Tiệm Tóc Nam bằng các mảng tranh dán tường hình cắt tóc Nam độc lạ

Ân tượng cho không gian Tiệm Tóc Nam bằng các mảng tranh dán tường hình cắt tóc Nam độc lạ 

Tranh ảnh và đồ trang trí Barber Shop, tiệm tóc Nam :

4.Tranh ảnh Treo tường trang trí Tiệm Tóc Nam, Barber Shop

Tranh ảnh Barber Shop, treo tường Tiệm cắt tóc Nam là một phụ kiện Trang trí thường xuất hiện ở hầu hết tất cả các Tiệm Barber. Các bộ tranh có nội dung ngoài việc mô tả hình ảnh những mẫu Tóc, gương mặt mẫu Nam, còn là nơi để những người Thợ hớt tóc thể hiện cá tính và phong cách của mình.

Khi setup decor nội thất cho Tường, thường thì các mảng tường sẽ bị trống, Bạn phân vân không biết nên trang trí gì lên đó, thì lúc đó mẫu Tranh Bộ Barber sẽ là một ý tưởng cực kỳ phù hợp cho Bạn 

Ngoài ra, các bức Tranh phong cách Cổ điển Châu Âu, tranh đường phố Underground, Tranh nghệ thuật … cũng là những món phụ kiện trang trí barber shop chất cho không gian của “ Lãnh địa đàn ông”

Để nắm rõ hơn, mời Bạn xem chi tiết về các Bộ tranh Barber Shop, Tranh Tiệm tóc độc đáo nhất hiện nay 

5. Đèn trang trí Barber Pole - Đèn trang trí Tiệm Tóc

Chiếc đèn biểu tượng Barber Pole là một biểu tượng đặc trưng trong việc trang trí và thiết kế Barber Shop, Tiệm tóc Nam. Ngược dòng lịch sử, việc sử dụng các đèn Barber Pole bắt nguồn từ Thời Trung Cổ, lúc đó những người Thợ Cắt tóc kiêm luôn công việc thực hiện một số thủ thuật ý tế nhỏ. Bảng màu ban đầu của đèn Barber Pole được sử dụng đại diện cho màu Đỏ (máu), Trắng (Bông băng), và Xanh lam (Tĩnh mạch)
Đèn Barber Pole, biển tượng cho sự nhận biết Tiệm Tóc Nam
Đèn Barber Pole, biển tượng cho sự nhận biết Tiệm Tóc Nam
Ngày nay, mặc dù ý nghĩa ban đầu của những chiếc đèn Barber Pole đã trở nên lỗi thời, nhưng các Barber Shop và Tiệm Hớt Tóc vẫn xem chúng như là một Biểu tượng đặc trưng để nhận biết, tạo dấu ấn cho cửa Tiệm, và thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng ngang qua.

Các mẫu đèn xoay là biểu tượng mang lại sự thích thú cho Khách hàng. Thì việc trang trí ánh sáng bên trong không gian nội thất Tiệm cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên sử dụng hòa trộn ánh sáng vàng và trắng, tạo nên hiệu ứng sang trọng nhưng vẫn giữ được nét ấm áp và ấn tượng của Tiệm. Kết hợp đó Bạn nên dùng các Bóng đèn Chao và Led pha để tạo ánh sáng và điểm nhấn vào những mục tiêu cụ thể lên Tường, Trần và Ghế ngồi.

Trong không gian nội thất, ánh sáng với các bóng đèn trang trí, tạo điểm thu hút cho Salon của Bạn

Trong không gian nội thất, ánh sáng với các bóng đèn trang trí, tạo điểm thu hút cho Salon của Bạn

6. Đồ trang trí Barbershop, phụ kiện decor Tiệm Tóc

Có lẽ đây sẽ là một trong những yếu tố, dù nhỏ nhưng mang đến sự khác biệt nhất của Bạn so với các Tiệm Barber của đối thủ ngoài kia, nếu Bạn dành thời gian decor trang trí Nó. Đồ trang trí Barber Shop giúp cho Bức tường của Bạn trở nên sinh động, bắt mắt và thu hút ánh nhìn nhiều hơn. 
Tổng hợp những món đồ treo tường trang trí cho Barber Shop, Tiệm tóc Nam
Tổng hợp những món đồ treo tường trang trí cho Barber Shop, Tiệm tóc Nam
Lựa chọn các món đồ decor và phụ kiện trang trí tiệm tóc phụ thuộc vào phong cách kiến trúc của Tiệm, và sở thích của người Chủ. Các món đồ ngoài chức năng trang trí, sẽ tạo nên một background tuyệt đẹp cho Khách hàng chụp hình, check-in.
Bạn có thể điểm qua một số món đồ trang trí chính như sau :
Đầu trâu kết hợp tranh lá bài, cực chất dành cho Barber Shop
Đầu trâu kết hợp tranh lá bài, cực chất dành cho Barber Shop
  • Sừng trâu, Đầu trâu, đầu bò, 
  • Đồ decor phong cách Loft : đèn ông sắt, giá kệ sắt gỗ
  • Đồ decor treo tường phong cách vitntage : Bản đồ sắt, Bánh lái Tàu cổ, Mỏ neo …
  • Nắp Bia Trang trí, Mặt nạ treo tường
  • Xe đạp, Đầu xe mô tô, máy bay
  • Tranh thiếc biển số xe, tranh thiếc Retro hoài cổ ...

>>> Bạn nên xem thêm : 5 nguyên tắc chọn đồ Trang trí Barber Shop quan trọng, Bạn cần phải biết khi mở Tiệm Tóc

Nắp bia trang trí treo tường
Nắp bia trang trí treo tường

Bản đồ Thế giới sắt trang trí

Bản đồ Thế giới sắt trang trí

7. Decal Dán Tường, Dán Kính

Các Bạn trẻ ở Việt Nam hay sử dụng dịch vụ hớt tóc tại Barber Shop thường rất yêu thích sự phá cách và năng động. Vì vậy các ảnh decal & stickers trang trí luôn là lựa chọn không thể bỏ qua cho những Barber hướng đến khách hàng Cá tính.

Decal dán tường trang trí Tiệm tóc Nam giúp thu hút, và gây sự ấn tượng với Khách hàng trẻ

Decal dán tường trang trí Tiệm tóc Nam giúp thu hút, và gây sự ấn tượng với Khách hàng trẻ

Decal dán tường trang trí Tiệm tóc Nam giúp thu hút, và gây sự ấn tượng với Khách hàng trẻ
Bạn có thể sử dụng Stickers nhỏ để dán Gương soi, Tủ kệ treo tường. Các set decal 50 tấm dùng để dán các góc tường điểm nhấn ở Tiệm. Ngoài ra còn có các mẫu decal dán kính, giúp tạo sự thu hút cho mặt tiền và truyền tải những thông điệp dịch vụ của cửa Tiệm đến với Khách hàng đi ngang qua.

 

Decal dán kính giúp truyền tải thông điệp dịch vụ và thương hiệu của Salon đến Khách hàng

Decal dán kính giúp truyền tải thông điệp dịch vụ và thương hiệu của Salon đến Khách hàng

 

8. Trang trí Mặt tiền cửa Tiệm

Điểm nhấn của mặt tiền cửa Tiệm Barber là ấn tượng đầu tiên mà Khách hàng nhận biết. Dù chỉ đơn giản là một Biển hiệu lớn, một biển vẫy nhỏ hay một bóng đèn Barber Pole xoay, nhưng những chi tiết trang trí mặt tiền ở Tiệm Tóc đóng vai trò đại diện mạnh mẽ cho Thương hiệu của Bạn.

 

Nguyên tắc khi thiết kế và trang trí Tiệm Tóc, đó là sự đơn giản và đồng bộ. Đồng bộ từ cả mặt tiền đi vào bên trong. Mọi thứ nhỏ từ Bố cục đến phông chữ, Logo Bạn nên cân nhắc kĩ, decor trang trí một cách tỉ mĩ, xuyên suốt, vì nó là biểu tượng mang tính đại diện đặc trưng cho Thương hiệu của Bạn.

 

Một tiệm hớt tóc kiểu Hoài Cổ thì nên sử dụng Bảng hiệu Gỗ, lấy cảm hứng từ Hoa văn Cổ điển Châu âu, các tiệm tóc Bụi, Chất theo phong cách Underground, Chicano thường lấy ý tưởng từ font chữ và biểu tượng của Graffiti. Các Salon hiện đại thì dùng bảng hiệu Alu, Mica, Kính Cường lực màu kết hợp Đèn Led và chữ mica nổi. Một tiệm cắt tóc, tỉa râu có thể sử dụng hình ảnh đồ họa của một người đàn ông để râu với đầu tóc Under cut được biểu trưng hóa tạo thành decal 2D dán lên mảng vách kính chính của Tiệm. Đây là những ý tưởng vô cùng độc lạ mà Bạn có thể tham khảo để định hình phong cách trang trí Tiệm hớt tóc và nâng tầm thương hiệu của Mình.

Trang trí mặt tiền Tiệm Tóc Nam Barber đúng cách, sẽ tạo hiệu ứng nhận diện thương hiệu, và thu hút Khách hàng đến Tiệm

Trang trí mặt tiền Tiệm Tóc Nam Barber đúng cách, sẽ tạo hiệu ứng nhận diện thương hiệu, và thu hút Khách hàng đến Tiệm

Giải pháp bố cục không gian khi Trang trí Barber Shop:

9. Bố cục tổng thể không gian Tiệm Barber, Salon Tóc

Sau tất cả những chi tiết chuyên sâu để trang trí, Cửa Tiệm của Bạn dù có chọn Phong cách trang trí nào đi nữa, thì Bố cục tổng thể không gian công năng và vận hành cho Tiệm Tóc vẫn là một điều cực kỳ quan trọng và cần được chú ý đến. Dù phong cách trang trí có đơn giản, bình dân, cho đến cao cấp, thì yếu tố Tiện dụng và thân thiện với Khách hàng vẫn luôn đặt lên hàng đầu. Nó sẽ giúp tăng trải nghiệm tốt cho Khách hàng và năng suất làm việc của những Anh em Thợ trong Tiệm.

 

Ví dụ đơn giản, như Quày Lễ Tân kết hợp Thu ngân thường đặt ngay sát lối ra vào, có chức năng vừa đón khách, quan sát toàn bộ công việc vận hành trong tiệm, tạo khoảng không gian lối đi cho Khách hàng từ Khu chờ đến Ghế cắt tóc.
Quày Lễ tân các Salon tóc còn xen kẽ kết hợp với các dịch vụ Bán phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc Tóc, nhằm nâng cao trải nghiệm làm đẹp của Khách hàng, đồng thời giúp gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho Cửa Tiệm.
Khi bố trí layout các thiết bị nội thất cho Salon, thì Ghế cắt tóc cũng rất quan trọng trong việc gia tăng doanh thu cho Tiệm của Bạn. Nhưng không vì thế mà Bạn  bố trí quá nhiều Ghế sát nhau, gây ảnh hưởng đến quá trình thao tác và làm việc của Thợ. Hãy chừa khoảng không gian “thở” vừa phải, và tăng thêm những tiện ích khác như : Ghế gội đầu, Ghế Massage …

10. Tạm kết

Cho dù Bạn là một Cửa Tiệm Barber Shop nhỏ, Salon, hay một Doanh nghiệp mở chuỗi Tiệm tóc, thì việc chính của Bạn khi khởi nghiệp Kinh doanh, cũng luôn hướng đến cung cấp dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng (Người tiêu dùng), vì thế hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu, chăm chút tỉ mĩ, trang trí ấn tượng, đẹp mắt, xây dựng thương hiệu, tối ưu vận hành, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
Thông qua bài viết chia sẻ này, Phụ Kiện Decor hy vọng sẽ góp phần mang lại cho Bạn những ý tưởng nhỏ để giúp Bạn định hình phong cách, đưa ra giải pháp decor trang trí cho cửa Tiệm, xây dựng niềm tin trong lòng Khách hàng, hướng đến một công việc kinh doanh Thành công. Giúp Barber Shop, hay Tiệm Tóc của Bạn trở thành “Thánh địa” đích thực cho những Người Đàn Ông Sành điệu.

Trên đây là những chia sẻ về cách thiết kế trang trí Tiệm Tóc Nam, Barber Shop đơn giản, nhỏ đẹp và độc lạ. Nếu Bạn có nhu cầu mua đồ trang trí, tranh ảnh, giấy dán tường, decal dán tường cho Barber, hãy liên hệ với Phụ Kiện Decor, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những không gian mới lạ, độc đáo, thu hút thật nhiều khách hàng!

Tiệm Phụ Kiện Decor


(*) Xem thêm

Bình luận