DMCA.com Protection Status

Tiết lộ cách thiết kế tiệm tóc bình dân nhỏ đẹp, trang trí đơn giản, ít tốn kém

04/06/2021 | 7931

Thiết kế Tiệm tóc bình dân đang là xu hướng được nhiều Chủ Tiệm, Anh Em Thợ cắt tóc quan tâm và hướng đến bởi vì có lượng phân khúc khách hàng đa dạng. Tuy nhiên để trang trí Tiệm tóc đơn giản, nhỏ đẹp mà chi phí thấp nhất, là một việc đòi hỏi Bạn phải nghiên cứu và chuẩn bị trước thật kĩ. Hãy cùng Phụ Kiện Decor tham khảo bài viết chia sẽ dưới đây, và cùng khám phá các cách thiết kế, trang trí Tiệm hớt tóc bình dân theo cách đơn giản nhất nhé !

1. Kinh nghiệm trong cách thiết kế Tiệm tóc bình dân :

Chia sẻ cách thiết kế Tiệm Tóc bình dân, ít tốn kém

Chia sẻ cách thiết kế Tiệm Tóc bình dân, ít tốn kém

Hiện nay, mô hình thiết kế Tiệm tóc bình dân ngày càng nhiều, lý do xuất phát từ nhu cầu thiết yếu, tiện ích của Khách hàng. Các Tiệm tóc, Barber Shop, hay Salon không chỉ hiện diện trên các mặt phố lớn, mà còn xuất hiện ở các mặt bằng nhỏ trong khu đường Nội bộ, Dân cư và con Hẻm. Phân khúc Khách hàng của Tiệm tóc bình dân thường là: Học sinh, Sinh viên, dân Văn phòng và người Lao động… Vì thế khi trang trí tiệm tóc, Bạn nên tập trung hướng đến sự đơn giản và nổi bật, đầu tư ít tốn kém nhưng thu hút được sự chú ý của Khách Hàng. Dưới đây là một số tổng hợp kinh nghiệm Bạn cần biết trong cách Thiết kế Tiệm tóc bình dân, để Bạn tham khảo :

  • Lựa chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Trước khi bắt tay vào việc mở Tiệm Tóc, ngoài chuyện trau dồi Tay Nghề làm Tóc cho Bản thân và đội ngũ nhân sự, thì việc lựa chọn Thuê mặt bằng, địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của Bạn. 

Lựa chọn mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng, dù Tiệm tóc Bạn là bình dân hay cao cấp

Lựa chọn mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng, dù Tiệm tóc Bạn là bình dân hay cao cấp

Đối với các mô hình Tiệm cắt tóc bình dân, địa điểm hợp lý sẽ là các khu vực gần với Khu Dân cư, khu Văn phòng, Kinh doanh, Chung cư, Chợ, Trường học hay Nhà máy, Khu Công Nghiệp… Ở các khu vực này, thường sẽ tập trung những Khách hàng mục tiêu của Bạn. Bạn nên cố gắng chọn mặt bằng thuê không quá cao, không cần phải đưa ra các đường lớn, tuy nhiên chọn địa điểm sao cho người đi đường dễ nhìn thấy, có lượng người qua lại thường xuyên, dễ tìm, dễ định vị, không bị chói nắng cả ngày, có chỗ đậu xe thuận tiện, và an ninh.

  • Lựa chọn đồ nội thất

Khi lựa chọn đồ nội thất để trang trí Tiệm tóc bình dân, Bạn không cần phải phải chọn đồ đạc quá cầu kì và đắt tiền. Thay vào đó, Bạn nên chọn những mẫu đơn giản như : Tủ kệ gỗ công nghiệp, bàn ghế Bạn có thể mua với giả rẻ hoặc hàng thanh lý về bọc lại Da hoặc Si. Miễn là sản phẩm trông lịch sự, tiết giảm chi tiết rườm rà, màu sắc trung tính để dễ đặt vào không gian nội thất của cửa Tiệm.

Khi thiết kế tiệm tóc chi phí bình dân, Bạn nên sử dụng đồ nội thất trang trí đơn giản, nhưng tính thẩm mỹ cao

Khi thiết kế tiệm tóc chi phí bình dân, Bạn nên sử dụng đồ nội thất trang trí đơn giản, nhưng tính thẩm mỹ cao

Ngoài ra, nếu Bạn là người khéo tay, có thể mua gỗ pallet, sắt hộp hoặc ống sắt tròn, về tự gia công. Đôi khi những chi tiết nhỏ, nhưng mang lại sự độc đáo và thích thú từ Khách hàng.

Sử dụng các ống sắt tròn, cùng với gỗ pallet tạo sự thô mộc khi trang trí Tiệm tóc

Sử dụng các ống sắt tròn, cùng với gỗ pallet tạo sự thô mộc khi trang trí Tiệm tóc

Đưa ra các giải pháp trang trí đơn giản, giúp Bạn tiết kiệm chi phí đáng kể

Đưa ra các giải pháp trang trí đơn giản, giúp Bạn tiết kiệm chi phí đáng kể

  • Lựa chọn đồ trang trí tiệm tóc bình dân

Dù có thiết kế tiệm tóc bình dân, mặt bằng nhỏ, trang trí đơn giản, nhưng không vì thế mà Bạn bỏ quên việc decor tạo sự ấn tượng với Khách hàng. Trong thời đại 4.0 hiện nay, Khách hàng đến Tiệm không chỉ để Cắt tóc, Gội đầu, làm đẹp, Họ còn thích được trải nghiệm những không gian Độc đáo, “Sang chảnh” để thư giãn, và chụp hình Checkin khoe Facebook, Zalo. 

Vì vậy những món đồ trang trí Tiệm tóc, đồ trang trí Barber Shop sẽ là “bí kíp” để Bạn “giải mã cơn khát” cho Khách hàng. Bạn trang trí các Bức tranh treo tiệm tóc, tranh barber shop, Nắp bia, Tranh thiếc, Biển số treo tường. Sử dụng có món phụ kiện decor Chất như : Đầu bò, Máy bay Cơ khí, Đồng hồ Công nghiệp, hay thậm chí các tấm Poster Vui nhộn, Hài hước, các Stickers nhỏ nhắn, xinh xắn... để mang một không khí vui vẻ, đầy hứng khởi cho Tiệm của Bạn .

Lựa chọn đồ trang trí Barber Shop giúp Bạn tạo ấn tượng với Khách Hàng khi ghé thăm

Lựa chọn đồ trang trí Barber Shop giúp Bạn tạo ấn tượng với Khách Hàng khi ghé thăm

  • Bạn nên tự tay thiết kế hay tìm đơn vị thiết kế Chuyên nghiệp

Một câu hỏi liên quan đến vấn đề:  Cách trang trí, thiết kế Tiệm tóc Bình dân, nên Tự làm hay thuê đơn vị Thiết kế? Bạn nên định rõ cho mình một trong 2 tư duy sau :

Nếu Bạn muốn trang trí Tiệm tóc của mình theo kiểu bài bản, chuyên nghiệp, đồng bộ thương hiệu,... thì nên lựa chọn một đơn vị Thiết kế để tư vấn. Có thể Bạn sẽ tốn một ít chi phí để làm điều đó,nhưng Nó sẽ giúp Bạn tối ưu công năng, vận hành chỉnh chu Khoa học, Họ sẽ giúp Bạn hiện thực hóa những ý tưởng Độc đáo của Bạn thành bản vẽ 3D để thi công.

Nếu Bạn muốn tự tay làm, tự trang trí cho Tiệm tóc của mình để tiết kiệm chi phí. Hãy cố gắng dành thời gian để tham khảo, tìm hiểu. Hiện này có rất nhiều website thông tin và mẫu thiết kế tiệm tóc bình dân siêu đẹp, phù hợp với mặt bằng ở Việt Nam để Bạn triển khai ý tưởng của mình thành hiện thực. Bạn chỉ cần xem mẫu mình thích, đặt mua file về, đưa cho các đơn vị thi công và tiệm quảng cáo nhìn vào, sửa lại chút ít nội dung và in ra, thi công.

Bài viết liên quan :

2. Những vấn đề cần lưu ý về cách thiết kế Tiệm tóc bình dân, trang trí nhỏ đẹp đơn giản, ít tốn kém :

Để đầu tư thiết kế, trang trí một Tiệm tóc Bình dân sao cho vừa tiết kiệm ngân sách, hợp lý không gian, cũng như toát lên được vẻ đẹp thẩm mỹ của Cửa Tiệm, giúp Khách hàng dễ dàng nhận diện, Bạn cần lưu ý một vài điểm sau :

  • Trang trí Tiệm tóc đơn giản, gọn gàng, loại bỏ chi tiết rườm rà

Dù bạn Trang trí tiệm tóc bình dân hay sang trọng, thì Bạn nên định hình riêng cho Cửa Tiệm mình một phong cách để theo đuổi. Tức là ở đây cần có sự đồng bộ trong việc thiết kế, trang trí, sử dụng vật liệu và mua đồ nội thất. Mọi việc cần có sự nhất quán và trau chuốt. Với Tiệm tóc bình dân, những chi tiết trang trí bạn nên hướng đến sự đơn giản, gọn gàng. Hạn chế nhiều màu sắc, chi tiết cầu kỳ, họa tiết rườm rà.

Trang trí Tiệm tóc đơn giản, gọn gàng, loại bỏ chi tiết rườm rà

Mặt tiền Tiệm tóc bình dân thường được thiết kế đơn giản, ít rườm rà, và tối giản

Việc cần của Bạn là tạo một không gian nội thất thoải mái, không bị rối mặt, mất diện tích. Ưu tiên toàn bộ không gian cho việc Cắt Tóc, Gội Đầu… Những trải nghiệm tốt với tiêu chí Tối giản, Tinh tế, Hiện đại vừa giúp Bạn giảm bớt chi phí đầu tư ban đầu, lại còn là cơ hội ghi điểm trong việc định vị thương hiệu với Khách Hàng.

Trang trí nội thất đơn giản và tiết kiệm, khiến không gian tiệm tóc dù bình dân cũng trở nên tinh tế

Trang trí nội thất đơn giản và tiết kiệm, khiến không gian tiệm tóc dù bình dân cũng trở nên tinh tế

  • Ánh sáng trang trí trong Tiệm tóc :

Ánh sáng trang trí Tiệm tóc ưu tiên cho nguồn sáng trực tiếp (nhân tạo). Điều này giúp Khách hàng nhận biết cửa hàng của Bạn từ xa, thấy rõ mặt tiền, và các cơ sở vật chất, không gian nội thất bên trong cửa Tiệm. Giúp thu hút họ ghé đến sử dụng dịch vụ của Bạn.

Ánh sáng chiếu điểm bên trong cần có 2 nguồn là : sáng ấm và sáng trắng. Giúp người Thợ dễ dàng nhìn rõ khi Cắt tóc, và mắt của Họ không bị mệt khi làm việc trong thời gian dài. Vai trò của ánh sáng còn giúp Khách hàng có thể nhìn rõ được các mẫu tóc của mình khi Thợ cắt, mang lại trải nghiệm tốt khi sử dụng.

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong cách thiết kế Tiệm tóc

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong cách thiết kế Tiệm tóc

  • Màu sắc trang trí Tiệm tóc bình dân :

Khi thiết kế tiệm tóc bình dân, Bạn nên chú ý đến việc chọn màu sắc. Khách hàng từ khi bắt đầu ngồi xuống, sử dụng màu sắc nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giản. Sử dụng quá nhiều gam sắc tối màu, sẽ khiến Khách hàng cảm giác nóng bức, tâm trạng khó chịu, và hồi hộp.

Tóm lại, trong cách trang trí Tiệm tóc bình dân, Bạn nên chọn sơn Tường các gam màu nhạt, nhẹ nhàng, trung tính, tạo cảm giác dễ chịu, ấm áp, thư giãn cho cả người Thợ và Khách hàng.

Sử dụng gam màu sáng, màu trung tính, đơn sắc làm nổi bật sự đơn giản của Cửa Tiệm

Sử dụng gam màu sáng, màu trung tính, đơn sắc làm nổi bật sự đơn giản của Cửa Tiệm

  • Vị trí Gương soi

Khi chọn gương cho Tiệm, Bạn nên lưu ý chọn Gương có viền khung đơn giản, thanh mảnh, hiện đại, hạn chế chi tiết rườm rà. Các tấm gương soi có diện tích vừa phải, không cần quá lớn, đủ để Khách hàng và Thợ nhìn, cảm nhận trong quá trình cắt tóc.

Bố trí vị trí Gương Bạn nên lưu ý tránh đối diện các khu vực lộn xộn, nhiều hoạt động qua lại,sẽ gây ảnh hưởng sự tập trung với người Thợ, mất đi sự thư giãn của Khách hàng.

Bố trí Gương soi hợp lý, giúp Bạn tạo ra hiệu ứng không gian rộng rãi và có chiều sâu hơn

Bố trí Gương soi hợp lý, giúp Bạn tạo ra hiệu ứng không gian rộng rãi và có chiều sâu hơn

  • Không gian công năng trong Tiệm :

Khu vực hoạt động, thao tác hay còn gọi là Không gian công năng trong Tiệm, Nó chiếm 3 /4 diện tích toàn bộ cửa hàng, khu vực này trực tiếp và gián tiếp phục vụ cho Khách hàng. Vì vậy, yêu cầu phải thoáng, sạch sẽ, thoải mái. Bố trí công năng Bạn cần chú ý đến sự thuận tiện của Khách hàng khi ra vào, khi cắt tóc. Bạn cũng nên để ý các thao tác của Thợ sao cho dễ dàng và thoải mái nhất.

Âm nhạc trong Tiệm phải thật hợp Gu với tone phong cách Tiệm. Các tiệm Barber Nam có thể mở nhạc Rap, Rock, Nonstop hay Vinahouse, mang lại không khí trẻ trung, sôi động. Trong khi đó các tiệm Tóc cổ điển có thể mở nhạc Hòa tấu, Không lời, Piano… tạo cảm giác dễ chịu và tao nhã. Gương soi phải sáng bóng, sạch sẽ, Ghế và Giường nên chọn mẫu thật đơn giản, tinh tế, hình dáng giống nhau và tương đồng với màu sắc cũng như style của Quán.

3. Một số phong cách Thiết kế Tiệm tóc bình dân được yêu thích nhất :

Phong cách thiết kế Tiệm tóc bình dân rất đa dạng, Bạn nên dành thời gian nhiều, để nghiên cứu định hình cho mình phong cách phù hợp. Lựa chọn phong cách thiết kế phụ thuộc vào phân khúc Khách hàng mà Bạn hướng đến. Hãy hình dung, Bạn định vị Khách hàng của mình là Học sinh, Sinh viên, hay người Trung niên, Khách làm Văn phòng. Mỗi lứa tuổi có đặc thù để trang trí tiệm tóc khác nhau, ví dụ : Khách Bạn là giới trẻ, Bạn nên chọn phong cách thiết kế theo kiểu phá cách như : Chicano, Underground … Khách Trung niên nên chọn phong cách Vintage (Cổ điển), Thô mộc (Rustic), còn Khách văn phòng thì luôn hướng đến sự Hiện đại, ấn tượng vì vậy hãy chọn phong cách Đương Đại, Công Nghiệp (Industrial), hay Tối giản (Minimalism).

Thiết kế tiệm tóc bình dân theo phong cách Chicano, đang rất thịnh hành tại cùa Thành phố lớn ở Việt Nam

Thiết kế tiệm tóc bình dân theo phong cách Chicano, đang rất thịnh hành tại cùa Thành phố lớn ở Việt Nam

Để hiểu thêm cụ thể về các Phong cách này, Bạn có thể xem thêm bài viết : Trọn bộ hướng dẫn cách trang trí Barber Shop, thiết kế Tiệm Tóc Nam đẹp, đơn giản và hiện đại

Tuy nhiên, dù cho Bạn lựa chọn phong cách nào đi nữa, thì hãy luôn đặt 3 yếu tố : Đơn giản, Tiện ích và Tiết kiệm làm ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là một số phong cách đang thịnh hành tại Việt Nam :

4. Cách thiết kế Tiệm tóc bình dân, đơn giản, nhỏ đẹp mà ít tốn kém

  • Cách trang trí tiệm tóc bình dân 1 trệt của mặt bằng  Nhà phố, Ki ốt :

Ở Việt Nam, Anh Em Thợ hay Chủ Tiệm thường chọn mặt bằng Nhà Phố hoặc Kiot có bề ngang 4m, 5m, 6m …. Trong các không gian chỉ có một Trệt như thế này, đòi hỏi việc thiết kế và bố trí của Bạn phải thật sự tối ưu . Phân chia công năng gọn gàng, hợp lý.

Một vài ý tưởng minh họa để Bạn dễ hình dung : Mặt tiền Tiệm trang trí bằng bảng hiệu Alu, có hộp đèn chữ mica, đèn xoay barber. Có chỗ đậu xe vỉa hè. Sử dụng cửa nhôm kéo Đài loan cho cửa chính, nếu Tiệm Bạn dùng máy lạnh thì có thể lắp cửa Nhôm Xingfa hoặc Cửa kính bản lề sàn. 

Bố trí công năng bên trong sẽ gồm : Khi bước vào Bạn sẽ bắt gặp ngay Quầy Lễ Tân kết hợp Thu Ngân, đối diện có thể là Ghế chờ của Khách hàng, bên cạnh là các quày kệ trưng bày và bán các sản phẩm. Hai không gian chính bên trong sẽ là khu Hớt tóc, và Gội Đầu. Và cuối cùng là công trình phụ như WC, Kho …

Với mô hình Tiệm tóc 1 Trệt, do diện tích nhỏ, vì thế Bạn nên chọn đồ nội thất đơn giản, hiện đại bằng Gỗ công nghiệp phủ Melamin hoặc Veneer, kết hợp treo Tranh ảnh Barber Chất, Tranh treo tiệm Tóc Nam và các món Đồ trang trí Barber độc lạ, mang lại cảm giác ấn tượng cho các bức tường xung quanh.

  • Cách thiết kế Tiệm tóc bình dân cho mặt bằng có Gác Lửng hoặc Lầu :

Nếu Bạn thuê hoặc có sẵn được một mặt bằng có Gác Lửng hoặc Lầu, sẽ là điều kiện tuyệt vời để bố trí nội thất. Trong đó việc tách biệt không gian là một điều rất quan trọng, ví dụ Bạn có thể chia mỗi tầng thành một không gian phục vụ khách hàng khác nhau, Nam ở trệt, Nữ lên lầu. Hoặc phía dưới là Khu chủ yếu cho việc Hớt tóc, còn bên trên sẽ là Gội đầu, Uốn, Nhuộm , Massage, hay kể cả kết hợp làm Móng …

Cho dù mặt bằng có 2 tầng thì Bạn cũng nên tạo một phong cách trang trí xuyên suốt cho cả Tiệm, mặt bằng lầu Bạn có gắng mở những view kính lớn nhìn xuống bên dưới, tạo một không gian rộng rãi cho Tiệm. Nếu có điều kiện, Bạn cố gắng lấy thông gió tự nhiên bằng việc mở thêm cửa sổ để đón gió, giúp bay bớt các mùi hóa chất, tạo ánh sáng chan hòa và sự thoải mái cho Khách hàng.

Ngoài các cách trang trí Tiệm tóc Bình dân trên, Bạn có thể tham khảo thêm 1 số phương án đơn giản, nhỏ gọn và ít tốn kém dưới đây nhé !

Trang trí tiệm tóc bình dân 2 tầng

Trang trí tiệm tóc bình dân 2 tầng

Trang trí tiệm tóc bình dân 2 tầng

  • Cách trang trí tiệm tóc nhỏ trên Xe :

 

Phương án setup tiệm tóc trên Xe, một ý tưởng độc đáo Bạn có thể sử dụng

Phương án setup tiệm tóc trên Xe, một ý tưởng độc đáo Bạn có thể sử dụng

Phương án setup tiệm tóc trên Xe, một ý tưởng độc đáo Bạn có thể sử dụng

  • Cách thiết kế Tiệm tóc đơn giản trong Countainer :

 

Thiết kế tiệm tóc bình đơn giản nhô đẹp bằng Container

Thiết kế tiệm tóc bình đơn giản nhô đẹp bằng Container

Thiết kế tiệm tóc bình đơn giản nhô đẹp bằng Container

5. Tổng kết về cách Trang trí và thiết kế Tiệm tóc bình dân  :

Trên đây là một bài viết tổng hợp, chia sẻ tương đối đầy đủ về các Cách thiết kế Tiệm tóc  bình dân để giúp Bạn tham khảo, tạo cảm hứng để Bạn có thể mạnh dạn bắt tay vào xây dựng công việc kinh doanh của mình. Để trang trí Tiệm tóc bình dân, đơn giản và ít tốn kém, Bạn hãy cố gắng lượt bỏ những tiểu tiết nhỏ, hướng đến sự tối giản, dành thời gian nghiên cứu những mẫu thiết kế tiệm tóc đẹp, tự tay tham gia vào quá trình trang trí. Những điều này sẽ mang lại cho Bạn những trải nghiệm thú vị, và kinh nghiệm quý giá. Chúc Bạn thành công với đam mê của mình !

Tiệm Phụ Kiện Decor


(*) Xem thêm

Bình luận